anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

 

 

Theo Kế hoạch số 658 ngày 10-4-2024 của Sở Y tế về “Tháng hành động vì ATTP” năm 2024. Mục tiêu của Tháng hành động nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, xác định trách nhiệm và hành động của các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong bảo đảm an ninh, ATTP; đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về ATTP; kịp thời thông tin các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, chất lượng cao, các cơ sở vi phạm, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh, ATTP. Tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát công tác bảo đảm an ninh, ATTP; kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm quy định về an ninh, ATTP; nêu cao vai trò của chính quyền các cấp, các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và sự giám sát của người tiêu dùng đối với việc tuân thủ pháp luật về ATTP của các cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

anh tin bai

Từ ngày 15-4 đến 15-5-2024, Sở Y tế huy động các đơn vị trong ngành, các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, sử dụng các phương tiện, hình thức truyền thông thích hợp để phổ biến chính sách, pháp luật, kiến thức về ATTP; đồng thời cảnh báo đến người tiêu dùng những tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm vi phạm các quy định của pháp luật. Tổ chức kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuộc thẩm quyền quản lý của ngành Y tế, kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố. Giám sát chỉ tiêu chất lượng, an toàn của một số sản phẩm thực phẩm có nguy cơ cao được tiêu dùng phổ biến do cơ sở sản xuất tự công bố chỉ tiêu chất lượng. Tiến hành lấy mẫu thực phẩm tại cơ sở sản xuất, kinh doanh để giám sát ATTP.

anh tin bai

Trong Tháng hành động, Sở Y tế (Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo liên ngành ATTP tỉnh) phối hợp với các sở, ban, ngành và các đơn vị có liên quan thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra công tác bảo đảm ATTP theo kế hoạch đối với Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP thành phố Nam Định, huyện Vụ Bản và tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống theo phân cấp quản lý. Phòng Y tế, Trung tâm Y tế các huyện, thành phố chủ động tham mưu cho Ban chỉ đạo liên ngành ATTP thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành của địa phương và hướng dẫn, giám sát, chỉ đạo các xã, phường, thị trấn thực hiện triển khai các hoạt động bảo đảm ATTP trên địa bàn. Trung tâm Y tế tuyến huyện, thành phố, các bệnh viện đa khoa, cơ sở khám chữa bệnh xây dựng các phương án, lực lượng thường trực, phương tiện, vật tư, hóa chất để chủ động cấp cứu và điều trị, điều tra, xử lý, giảm thiểu ảnh hưởng khi có những sự cố thực phẩm, ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn; bảo đảm trực chuyên môn 24/24 giờ trong những ngày nghỉ, ngày lễ./.

Nguồn: https://baonamdinh.vn/tin-tuc-su-kien/202404/so-y-te-trien-khai-thang-hanh-dong-vi-an-toan-thuc-pham-nam-2024-9ee065a/

  • Cơ quan chủ quản: UBND Xã Trực Đạo - Huyện Trực Ninh
  • Địa chỉ: Xã Trực Đạo - huyện Trực Ninh - tỉnh Nam Định
  • Điện thoại:
  • Email: xatrucdao.tnh@namdinh.gov.vn
  • Người chịu trách nhiệm: Chủ tịch xã Nguyễn Thành Nam
Chung nhan Tin Nhiem Mang